Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp

Phần mềm quản lý du lịch

Có thể thấy đặc thù của ngành du lịch là cần phải quản trị một lượng lớn thông tin từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Và việc quản lý nhân viên cũng như là các thông tin chi tiết về những địa điểm du lịch chính là các mối lo lớn của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này. 

Hiện nay các doanh nghiệp du lịch vẫn còn tồn tại rất nhiều khó khăn trong việc vận hành và quản trị – đây chính là rào cản khiến cho nhiều doanh nghiệp du lịch chưa thể bứt phá được trong quản trị doanh nghiệp của mình. Cùng Nhanh Travel điểm qua những khó khăn mà doanh nghiệp du lịch đang gặp phải trong bài viết dưới đây.

Một số rào cản khiến doanh nghiệp du lịch chưa thể bứt phá

Dưới đây chính là một số rào cản khiến cho doanh nghiệp du lịch chưa thể bứt phá được:

Lưu trữ và kiểm soát dữ liệu bằng Excel

Theo như thống kê thì có đến 95% doanh nghiệp du lịch vẫn đang quản lý công việc bằng excel. Đây chính là một công cụ văn phòng phổ biến được sử dụng rộng rãi với những ưu điểm là miễn phí, thuận tiện và dễ dàng. 

Phần mềm du lịch

Nhưng một điểm bất cập của excel chính là không có những tính năng chuyên biệt dành cho du lịch. Khi mà nguồn dữ liệu của doanh nghiệp tăng thì excel sẽ trở nên cồng kềnh, phức tạp và gây khó khăn trong việc tìm kiếm. Và đồng thời có những nhược điểm được kể đến như sau:

  • Tạo tập tin, công thức sử dụng trong bảng phụ thuộc vào người thiết lập. Từ đó những người đảm nhiệm công việc sau sẽ khó nắm bắt được bởi sẽ không có một format chung.
  • Dễ dàng chỉnh sửa khiến cho dữ liệu bị xóa bỏ nhanh chóng, không thể phục hồi. Sẽ dẫn đến tình trạng thất lạc thông tin là điều chắc chắn có thể xảy ra.
  • Có một điểm là Excel cho phép xuất dữ liệu, vậy nên không đảm bảo được lượng dữ liệu bấy lâu của doanh nghiệp sẽ còn nguyên vẹn khi mà có nhân viên nào đó nghỉ việc.
  • Mỗi một phòng ban, mỗi nhân viên sẽ tự tạo một bảng excel riêng, gây nên sự mất kết nối khi thực hiện nhiệm vụ chung.

Tính giá tour thủ công

Tính giá tour thủ công như là sổ sách hoặc excel chỉ phù hợp với giai đoạn mới hình thành doanh nghiệp khi mà lượng khách chưa có nhiều. Tuy nhiên thì ở những giai đoạn sau, việc tính giá tour thu công sẽ khiến cho nhân viên mất thời gian và không đảm bảo được tính chính xác cũng như là sự an toàn cho bảo mật dữ liệu.

Phần mềm du lịch

Tuy là thao tác trên cùng một file nhưng theo thời gian và cách làm việc của nhân viên mà tính thống nhất của việc tính giá không được duy trì như ban đầu nữa.

Mà hơn nữa chưa kể đến việc giá cả cập nhật liên tục. Vậy làm thế nào để khi có thay đổi giá cả, tất cả mọi người trong doanh nghiệp đều có thể cập nhật được nhanh chóng mà không cần hỏi nhau. Với cách làm thủ công như hiện nay thì nhân viên kinh doanh nào có được giá tốt thì sẽ nhập trước, các nhân viên khác có thể không biết dẫn đến việc thiếu chuẩn xác khi đưa ra báo giá cho khách hàng.

Hơn nữa là trong việc tạo báo giá, mỗi mùa du lịch ở trong mỗi thời điểm khác nhau thì các dịch vụ ngắn sẽ có mức giá thay đổi, và việc tạo lại cũng chiếm khoảng thời gian không hề ngắn một chút nào.

Quản lý booking không được chặt chẽ

Quản lý booking chính là nhiệm vụ tất yếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch. Tuy nhiên thì vẫn đang tồn tại nhiều thực trạng và cũng là khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch trong việc quản lý booking.

Phần mềm du lịch

Quản lý booking khi thực hiện thủ công, không có quy trình sẽ dẫn đến mất kiểm soát và xảy ra nhiều sai sót. Các dữ liệu thuộc về booking sẽ được người thực hiện ghi nhận trên các công cụ văn phòng như là word, excel hay là cả trên sổ sách.

Thường ở mỗi giai đoạn booking được thể hiện ở trên bảng làm việc là xóa tình trạng cũ và thêm tình trạng mới. Và đây chính là một bất cập bởi khi mà quản lý khối lượng lớn booking, thì việc xóa – thêm mới sẽ không đảm bảo được sự đầy đủ và tính chính xác. Nếu như không được ghi nhận kịp thời, doanh nghiệp không thể xử lý được các booking đang trong quá trình chờ duyệt và từ đó ảnh hưởng lớn đến quan hệ đối tác, khách hàng.

Bên cạnh đó, nhân sự cũng là vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm. Khi mà một nhân sự rời đi thì doanh nghiệp hay nhân sự này cũng sẽ không dễ dàng bàn giao công việc cho người mới bởi trước đó thì việc ghi nhận thông tin không được thực hiện chặt chẽ. Từ đó dẫn đến hiện tại không nhận biết được đâu là booking đang hoạt động, đâu là cần đặt dịch vụ…

Các vấn đề về tài chính

Vấn đề tài chính luôn được xem là rào cản lớn trong việc quản trị doanh nghiệp lữ hành. Không những là phải đối mặt với chi phí vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch còn phải đầu tư vào việc quảng bá và tiếp cận khách hàng mới. Vậy nên việc quản lý tài chính một cách chuyên nghiệp và hiệu quả là điều quan trọng với doanh nghiệp du lịch.

Phần mềm du lịch

Việc kiểm soát tài chính trong lĩnh vực kinh doanh du lịch là rất quan trọng. Nhưng hiện đang có hai vấn đề thường gặp là bỏ sót khoản thu và đặt cọc không đúng ngày.

Đối với đơn vị lữ hành có lượng khách hàng lớn, việc bỏ sót các khoản thu là điều dễ xảy ra. Thường thì khi khách hàng đặt cọc một phần giá trị của tour, bộ phận sales sẽ ghi nhận khoản tiền này và đánh dấu khoản tiền còn lại cần phải thu của khách hàng vào thời điểm nhất định. Tuy nhiên thì khi có quá nhiều khách hàng, việc nhầm lẫn hoặc là quên các khoản thu này là hoàn toàn có thể.

Khi các đơn vị lữ hành đóng vai trò là khách hàng làm việc với đối tác là nhà cung cấp để sử dụng dịch vụ của họ như nhà hàng, khách sạn, vé xe…Tuy nhiên thì trường hợp tương tự như trên là việc nhầm lẫn hay là quên đặt cọc cũng sẽ thường xuyên xảy ra. Việc đặt cọc không đúng ngày sẽ dẫn đến giảm uy tín của doanh nghiệp với nhà cung cấp, sẽ làm mất đi nhiều cơ hội, từ đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ của khách hàng.

Không có môi trường làm việc thống nhất và bài bản

Phần mềm du lịch

Để có thể phát triển bền vững thì một doanh nghiệp du lịch cần có sự kết nối và thấu hiểu giữa các phòng ban nói chung và nhân sự nói riêng. Việc quản lý truyền thống khiến cho quy trình làm việc trở nên rời rạc và quản trị lỏng lẻo. Khi không có môi trường làm việc thống nhất cũng như là quy trình bài bản thì công việc cá nhân sẽ dễ dàng bị chồng chéo, khó có thể kiểm soát chất lượng.

Giải pháp quản trị nội bộ Nhanh Travel

Vậy làm cách nào để giải quyết những vấn đề trên? Hiện nay có thể thấy có rất nhiều phần mềm du lịch và công cụ quản lý du lịch được thiết kế dễ dàng để có thể giúp quản trị doanh nghiệp du lịch trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phần mềm du lịch

Nhanh Travel là một giải pháp quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện, có thể tích hợp được tất cả các hoạt động nghiệp vụ của các bộ phần trên cùng một hệ thống phần mềm chung. Giúp doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện, vận hành được thông suất và đảm bảo hiệu suất.

Nhanh Travel được nhiều nhà quản lý tin dùng do có thể giải quyết được 99% vấn đề của các doanh nghiệp Du lịch Lữ hành gặp phải đồng thời quản lý chính xác, chặt chẽ giữa các thông tin và nguồn tài nguyên đa kênh, hạn chế được tối đa các rủi ro từ đó đem lại được lợi nhuận vượt bậc cho doanh nghiệp.

Phần mềm du lịch

So với cách quản lý truyền thống thì hệ thống All in One của Nhanh Travel không những giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian mà còn về phần chi phí, xây dựng môi trường làm việc thông minh, tối ưu nhất.

Tùy vào đặc thù của doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm quản trị phù hợp với mình nhất. Nhanh Travel là đơn vị cung cấp giải pháp quản trị toàn diện từ vận hành đến nội bộ đều đảm bảo đầy đủ tính năng.

Ngoài ra thì Nhanh Travel còn có một số dịch vụ như:

  • Phân tích và phát triển website sẵn có của doanh nghiệp
  • Thiết kế website
  • Xây dựng chiến lược marketing phù hợp với từng doanh nghiệp

Phần mềm du lịch

Quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp du lịch cần sự chuyên nghiệp và hiệu quả. Việc sử dụng phần mềm và công cụ quản lý du lịch hiện đại có thể giúp cho doanh nghiệp du lịch giải quyết được các vấn đề đang đối mặt và đạt được thành công trong ngành du lịch.

Nếu như bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực du lịch thì hãy tham khảo giải pháp quản trị doanh nghiệp của Nhanh Travel để nâng cao được chất lượng và hiệu quả doanh nghiệp.

☑️ Mời bạn xem thêm nhiều bài viết khác:

 

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phần mềm du lịch

Những Tips nâng cao phối hợp hiệu quả giữa Marketing và Sale

Marketing và sale là hai phòng ban trụ cột của doanh nghiệp. Vậy để có thể dung hòa và tạo nên sự liên kết của hai bộ phận này thì cần có những tips dưới đấy để giúp Sếp quản lý tốt hơn. Đặc biệt phần mềm Nhanh Travel sẽ giúp sếp nâng cao được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình.

Phần mềm quản lý du lịch

Khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp

Nhanh Travel được đánh giá là phần mềm quản trị dễ sử dụng, thao tác dễ dàng, được nhiều doanh nghiệp du lịch lựa chọn và sử dụng. hệ thống All in One của Nhanh Travel không những giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian mà còn về phần chi phí, xây dựng môi trường làm việc thông minh, tối ưu nhất. Giải quyết được mọi khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp.

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.