Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

5 kỹ năng quản lý công việc hiệu quả 

5 kỹ năng quản lý công việc hiệu quả

Trong thời đại ngày nay, việc trang bị kỹ năng quản lý công việc trở nên vô cùng quan trọng. Lý do là vì mọi người đang bị cuốn vào công việc quá nhiều, và chưa biết cách điều tiết, sắp xếp thời gian để chăm lo cho gia đình và bản thân. Hầu hết mọi người đều chưa được trang bị kỹ năng này, do vậy mà chúng ta thường rất nghe những câu nói như: “Tôi quá bận”, “Tôi không có thời gian”, nhưng thực tế, còn có những người còn bận hơn và họ vẫn có thời gian cho những công việc cần thiết khác. 

Chìa khóa nằm ở kỹ năng quản lý công việc, hãy cùng Nhanh Travel tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé. 

Những lợi ích của kỹ năng quản lý công việc

Đầu tiên chúng ta cần phải hiểu được những lợi ích mà kỹ năng quản lý công việc đem lại: 

Tiết kiệm thời gian 

Quản lý công việc tốt sẽ giúp cho bạn sắp xếp thời gian tối ưu hơn. Thay vì phải đắn đo không biết phải làm gì tiếp theo thì bạn sẽ biết được thứ tự và thời gian biểu cho từng tác vụ. Mỗi ngày ai cũng có 24h, do vậy việc sắp xếp và điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp là điều vô cùng cần thiết. 

Tiết kiệm chi phí 

Đối với doanh nghiệp, nếu như nhà quản lý cũng như nhân viên có được kỹ năng quản lý công việc tốt thì sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Kỹ năng này cũng được áp dụng vào việc quản lý ngân sách để phân bổ chi phí sao cho hợp lý, đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc. 

Kỹ năng quản lý công việc sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Kỹ năng quản lý công việc sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Nâng cao hiệu quả công việc 

Tập trung vào công việc, không bị xao nhãng bởi các yếu tố bên ngoài sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc. Kỹ năng quản lý công việc hạn chế bạn bị vướng vào những công việc không cần thiết, hiểu được vấn đề nào là quan trọng và tập trung giải quyết trước. 

Các kỹ năng quản lý công việc hiệu quả 

Tiếp theo, Nhanh Travel sẽ gợi ý cho bạn 5 kỹ năng quản lý công việc cần phải rèn luyện để cân bằng cuộc sống tốt hơn: 

Biết cách lên kế hoạch chi tiết 

Kỹ năng lên kế hoạch vô cùng quan trọng, mỗi ngày, mỗi tuần bạn nên có một kế hoạch cho bạn thân. Trong đó sẽ nêu ra những đầu công việc cần hoàn thành, mức độ hoàn thành mà bạn mong muốn và thời gian hoàn thành tương ứng. 

Ngoài ra thì bạn có thể cụ thể hơn về mục tiêu cũng như quá trình thực hiện để đạt được những mục tiêu đó. Nhờ vậy mà trong quá trình thực hiện bạn sẽ chỉ cần tuân thủ theo các quy trình và nguyên tắc có sẵn do mình thiết lập ra. Việc tiếp theo là phân loại công việc, sắp xếp chúng theo mức độ quan trọng và dành nhiều thời gian cho nó. Điều này giúp bạn đảm bảo được mọi việc đều được hoàn thành tốt nhất. 

Biết cách lên kế hoạch chi tiết

Biết cách lên kế hoạch chi tiết

Thiết lập quỹ thời gian cho từng công việc 

Kỹ năng quản lý công việc này vô cùng quan trọng. Bạn có bao giờ tự hỏi rằng, cùng làm một công việc nhưng có người có thể hoàn thành chúng trong vòng vài giờ, nhưng có người lại mất đến vài ngày? Thực tế mọi người mỗi ngày cũng chỉ có 24h, và sự khác biệt này có được ngoài khác biệt về kỹ năng thì có một nguyên nhân khác là do kỹ năng gia hạn thời gian cho công việc. 

Khi bạn thiết lập ra một quỹ thời gian cụ thể cho một công việc nào đó và tập trung 100% vào nó thì bạn sẽ bắt mình phải nỗ lực để hoàn thành hơn. Dễ hiểu hơn đó chính là bạn luôn cảm thấy mình thường hay trì hoãn nhưng lại hoàn thiện công việc rất nhanh khi gần deadline đúng không nào? Vậy tại sao bạn không tự tạo một deadline cho riêng mình? 

Đánh giá công việc theo từng giai đoạn 

Khi đã lập kế hoạch thì việc đánh giá là không thể thiết, đây là việc cần thiết trong kỹ năng quản lý công việc. Thông qua việc đánh giá, bạn sẽ biết được mình đang có những vấn đề gì, làm cách nào để có thể khắc phục được nó? 

Sử dụng các công cụ hỗ trợ

Hiện nay có rất nhiều công cụ khác nhau giúp bạn có thể thực hiện lên kế hoạch, gia hạn thời gian cũng như đánh giá công việc dễ dàng hơn. Nếu như bạn muốn kiểm sóat công việc cá nhân thì có thể dùng Notion, Google todo, Google Calendar,… Còn nếu như làm việc theo dự án tại các doanh nghiệp thì có thể dùng các công cụ chuyên dụng khác. 

Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi 

Việc trang bị kỹ năng quản lý công việc giúp bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi và nâng cao năng suất công việc. Do đó thì bạn cần phải biết thiết lập thời gian nghỉ ngơi hợp lý hơn cho bản thân. Trong thời gian này bạn có thể ngủ, nấu ăn, đi chơi với gia đình, bạn bè hay làm những việc mà mình thích. Điều này sẽ giúp đầu óc thư giãn và làm việc hiệu quả hơn. 

Kết 

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết của chúng tôi về kỹ năng quản lý công việc. Hy vọng qua bài viết này thì các bạn sẽ áp dụng được vào quá trình làm việc của mình. 

Nhanh Travel – Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp du lịch, cung cấp những giải pháp hỗ trợ hoạt động quản trị cho doanh nghiệp lữ hành. Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp ERP thì Nhanh Travel chính là một gợi ý cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phần mềm du lịch

Những Tips nâng cao phối hợp hiệu quả giữa Marketing và Sale

Marketing và sale là hai phòng ban trụ cột của doanh nghiệp. Vậy để có thể dung hòa và tạo nên sự liên kết của hai bộ phận này thì cần có những tips dưới đấy để giúp Sếp quản lý tốt hơn. Đặc biệt phần mềm Nhanh Travel sẽ giúp sếp nâng cao được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình.

Phần mềm quản lý du lịch

Khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp

Nhanh Travel được đánh giá là phần mềm quản trị dễ sử dụng, thao tác dễ dàng, được nhiều doanh nghiệp du lịch lựa chọn và sử dụng. hệ thống All in One của Nhanh Travel không những giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian mà còn về phần chi phí, xây dựng môi trường làm việc thông minh, tối ưu nhất. Giải quyết được mọi khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp.

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.