Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Cách khai thác Data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp 

Cách khai thác Data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Data khách hàng là nguồn dữ liệu vô cùng có giá trị đối với doanh nghiệp. Biết cách khai thác Data khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được tệp khách hàng chính xác, và nâng cao lợi nhuận. Trong bài viết ngày hôm nay Nhanh Travel sẽ chia sẻ đến mọi người một số phương pháp để khai thác Data khách hàng hiệu quả nhất. 

3 phương pháp khai thác khai thác Data khách hàng hiệu quả 

Chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội 

Mạng xã hội hiện nay chính là mảnh đất màu mỡ để có thể tiếp cận và thu hút khách hàng. Fanpage chính là một trong những kênh phổ biến mà nhiều doanh nghiệp sử dụng, tạo sự hiện diện của mình trên nền tảng này. Chạy quảng cáo là cách mà bạn có thể đồng thời tiếp cận được cả tệp khách  hàng cũ cũng như những đối tượng tiềm năng khác đã xác định sau khi phân tích data khách hàng. 

Nếu như doanh nghiệp của bạn có số điện thoại của khách hàng khi họ tới mua, qua khảo sát,…. thì cũng có thể chuyển đổi chúng thành UID trên Facebook và tiến hành chạy quảng cáo cho tệp khách hàng này. Một nền tảng mạng xã hội khác hiện nay đang rất được nhiều người sử dụng đó chính là Zalo. Vậy nên bạn cũng đừng bỏ qua việc chạy Zalo Ads để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn nhé! 

Khai thác data khách hàng trên mạng xã hội

Khai thác data khách hàng trên mạng xã hội

Mobile Marketing 

Hiện nay Việt Nam đã có hơn 99% người dân sử dụng các thiết bị di động, đây chính là cơ hội vô cùng lớn cho hình thức mobile marketing. Một số hình thức Mobile marketing phổ biến như: 

  • SMS: đây là hình thức khá đơn giản, phù hợp để bạn thông báo các khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, chúc sinh nhật,…. Tuy nhiên hình thức này khá hạn chế về mặt ký tự cũng như cần sự chấp thuận của người dùng. 
  • App di động: khách hàng khi sử dụng điện thoại thông minh thường sẽ tải các ứng dụng về máy để có thể thỏa mãn các nhu cầu của mình. Do vậy mà bạn có thể tiến hành marketing qua App. 

Tham khảo thêm bài viết: Phần mềm tích điểm – Giải pháp giữ chân và thỏa mãn khách hàng    

Triển khai Email Marketing 

Email Marketing là công cụ không thể bỏ qua, phương thức này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Thông qua email, bạn có thể hỏi ý kiến khách hàng, cung cấp khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới, nhắc nhở khách thanh toán, mua hàng,… 

Các bạn có thể tham khảo thêm: Cách viết email marketing du lịch thu hút và ấn tượng với khách hàng  

Khai thác data khách hàng bằng email marketing

Khai thác data khách hàng bằng email marketing

Những sai lầm phổ biến khi khai thác Data khách hàng

Để giúp khai thác data khách hàng một cách hiệu quả thì sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số những sai lầm phổ biến mà các doanh nghiệp đang gặp phải. 

Data khách hàng không đảm bảo chất lượng 

Có đôi khi bạn thắc mắc tại sao đã triển khai các chiến dịch rất tốt nhưng lại không đem lại hiệu quả như mong đợi? Lý do có thể là do data mà bạn có chưa đảm bảo chất lượng. Để có thể khai thác được data thì việc đầu tiên đó là bạn cần phải có được nguồn data chất lượng. Nhiều doanh nghiệp hiện nay thường có thói quen mua data và không có khâu kiểm tra trước. Điều này đôi khi làm tốn thời gian, chi phí của doanh nghiệp. 

Xem thêm: Data khách hàng là gì? Cách để thu thập data khách hàng hiệu quả  

Sử dụng data không hợp pháp 

Như đã nói ở trên thì hiện nay việc mua bán Data khách hàng đang vô cùng phổ biến, tuy nhiên thì không phải trao đổi nào cũng là hợp pháp. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải hết sức cẩn thận trong vấn đề này, tránh những rắc rối không đáng có. 

Chi phí triển khai quá cao 

Một sai lầm nữa mà các doanh nghiệp thường gặp phải đó chính là chi quá nhiều tiền cho các hoạt động khai thác, thu hút khách hàng. Tuy nhiên hiện nay vợi sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường thì doanh nghiệp đôi khi đốt tiền lại không đem lại hiệu quả cao. 

Do vậy các bạn cần phải cân đối tài chính hợp lý, tránh lãng phí cũng như là đem lại hiệu quả tối ưu nhất khi khai thác data khách hàng. 

Bỏ sót Data cũ 

Một sai lầm nữa mà các doanh nghiệp cũng thường xuyên gặp phải đó chính là mải mê tìm kiếm và khai thác các nguồn data mới mà bỏ quên những khách hàng cũ. Có một thực tế là khách hàng cũ có khả năng mua lại cao hơn 61% so với khách hàng mới. 

Do vậy mà các bạn đừng nên bỏ quên tệp khách hàng quý giá này, hãy thường xuyên chăm sóc, giới thiệu các sản phẩm đến cho họ. 

Nhanh Travel hiện nay đang cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch, bao gồm cả app quản trị và app khách hàng. Qua đó thì hệ thống sẽ cập nhật toàn bộ lịch sử mua hàng, tần suất, giá trị,… Từ đó có thể đưa ra được chiến dịch khai thác data khách hàng phù hợp nhất. 

Xem thêm: Chuyển đổi số trong quản trị – Chìa khóa thành công cho chủ doanh nghiệp du lịch 

Kết 

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi cung cấp về phương pháp khai thác data khách hàng hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này thì mọi người sẽ biết cách để triển khai một cách hiệu quả, tránh những sai lầm không đáng có. 

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tối Ưu Hóa Quản Trị Doanh Nghiệp Du Lịch với Giải Pháp Hiện Đại

Giải pháp quản trị doanh nghiệp du lịch hiện đại nhằm kiểm soát hiệu quả các nguồn lực và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của mình. Khám phá các giải pháp quản trị doanh nghiệp du lịch có thể giúp tối đa hóa được hoạt động và trải nghiệm khách hàng. Cùng Nhanh Travel tìm hiểu dưới đây.

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.