Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Phương pháp Marketing du lịch theo hành trình khách hàng 

Phương pháp Marketing du lịch theo hành trình khách hàng

Du lịch lữ hành có tính mùa vụ rõ rệt, chính vì vậy mà các marketer cũng phải thường xuyên thay đổi các chiến thuật marketing để phù hợp với từng giai đoạn. Và trong bài viết ngày hôm nay Nhanh Travel sẽ giới thiệu với các bạn về phương pháp marketing du lịch theo hành trình khách hàng. 

Hành trình ra quyết định của khách hàng du lịch 

Hành trình ra quyết định là quá trình của khách hàng từ giai đoạn khách hàng tiềm năng đến khi trở thành một khách hàng thực thụ. Quá trình này có 5 giai đoạn chính: 

Nhận thức – Cân nhắc – Chuyển đổi – Trung thành – Vận động 

Phễu Marketing du lịch theo hành trình khách hàng

Phễu Marketing du lịch theo hành trình khách hàng

Nhận thức 

Điều đầu tiên trong hành trình của khách hàng đó chính là nhận thức về nhu cầu của mình. Họ sẽ mơ mộng về những chuyến đi, những địa điểm thơ mộng mà họ muốn được trải nghiệm. Những ý tưởng, khát khao liên tục xuất hiện trong tâm trí họ, thúc giục họ phải đứng lên và đi khám phá những miền đất mới. 

Cân nhắc 

Khi đã hiểu được mình muốn gì, khách hàng sẽ bắt đầu cân nhắc giữa các lựa chọn khác nhau cho kế hoạch du lịch của mình. Họ sẽ lựa chọn thời gian, dự trù chi phí, xác định các hoạt động, nơi ở phù hợp,…. Trong quá trình này thì khách hàng thường tham khảo ý kiến của người thân hoặc thông qua thông tin báo chí, internet,… 

Chuyển đổi 

Sau khi cân nhắc thì khách hàng sẽ lựa chọn cho mình một thương hiệu cụ thể, lúc này họ đã trở thành một khách hàng chính thức của thương hiệu đó. Giai đoạn này khách hàng sẽ vô cùng háo hức để nhanh chóng được trải nghiệm chuyến đi của mình. 

Sau khi cân nhắc thì khách hàng sẽ lựa chọn cho mình một thương hiệu cụ thể

Sau khi cân nhắc thì khách hàng sẽ lựa chọn cho mình một thương hiệu cụ thể

Trung thành 

Khi trải nghiệm chuyến đi, nếu như dịch vụ du lịch của bạn khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng, hơn cả mong đợi thì khách hàng sẽ có xu hướng trung thành với doanh nghiệp. Trong tương lai, họ sẽ tiếp tục cân nhắc tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn hơn là các đối thủ khác. 

Vận động 

Quá trình vận động là khi khách hàng trở thành “đại sứ thương hiệu” cho doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ đưa ra những lời giới thiệu, lời khen có cánh giúp thu hút những khách hàng với về cho doanh nghiệp. Điều này còn hiệu quả hơn bất cứ chiến dịch marketing đắt tiền nào. 

Xây dựng chiến lượng marketing du lịch theo hành trình khách hàng 

Sau khi đã hiểu được hành trình của một khách hàng du lịch như thế nào thì chúng ta sẽ cùng khám phá những chiến lược marketing du lịch theo hành trình khách hàng cụ thể như thế nào. 

Giúp khách hàng nhận thức được nhu cầu của mình 

Nhu cầu của con người là vô tận, và việc của doanh nghiệp chính là thôi thúc những nhu cầu ấy trở nên mạnh mẽ hơn. Để làm được điều này thì bạn cần phải cố gắng xuất hiện mọi nơi để khách hàng có thể nhìn thấy. 

Ví dụ như là: 

  • Tạo các trang Blog để khách hàng tìm kiếm được ở trên Google
  • Xây dựng Fanpage, thường xuyên tương tác trên các hội nhóm khác nhau liên quan đến du lịch 
  • Triển khai SEO để nâng cao cạnh tranh với các đối thủ khác 
  • Chạy quảng cáo trên các nền tảng tìm kiếm hay mạng xã hội 
  • Liên kết với các đại lý, đối tác để dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. 

Ngoài ra doanh nghiệp cũng nên áp dụng thêm các biện pháp như là tờ rơi, doanh thiệp,…. Các bạn có thể xem thêm Cách viết email marketing du lịch thu hút và ấn tượng với khách hàng

Lên kế hoạch du lịch giúp khách hàng 

Việc lên kế hoạch đi du lịch luôn khiến nhiều người phải đau đầu và phân vân. Vậy thì tại sao bạn không thực hiện điều này giúp khách hàng và kết hợp giới thiệu các dịch vụ du lịch của mình? 

Xây dựng một bản kế hoạch du lịch chi tiết có bao gồm thời gian, chi phí, nơi ở, điểm đến thú vị, món ăn hấp dẫn,… đi kèm những lưu ý quan trọng hữu ích. Điều này sẽ khiến cho khách hàng tiết kiệm được thời gian ra quyết định và có xu hướng tuân theo những gì mà bản kế hoạch đã vạch sẵn. Tất nhiên bạn sẽ cần ưu tiên gợi ý du khách sử dụng các sản phẩm, dịch vụ du lịch của mình để nâng cao doanh thu. 

Lên kế hoạch du lịch giúp khách hàng 

Lên kế hoạch du lịch giúp khách hàng 

Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi 

Sau khi đã lên một kế hoạch du lịch hoàn hảo cho khách hàng thì điều tiếp theo bạn cần thực hiện đó chính là thôi thúc họ thực hiện. Điều  này đòi hỏi trang web của doanh nghiệp được thiết kế rõ ràng, làm nổi bật được CTA, và giúp cho quá trình mua hàng của khách hàng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. 

Chú trọng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ 

Khách hàng trung thành chính là tài sản vô giá của doanh nghiệp, chính vì vậy mà bạn cần phải cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng để họ tiếp tục quay lại vào lần sau. 

Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp các dịch vụ chăm sóc sau bán hấp dẫn như là: gửi email cảm ơn khách hàng và hỏi thăm ý kiến của họ về chuyến đi; cung cấp phiếu giảm giá, phiếu giới thiệu cho các lần mua sau;…

Khuyến khích, thúc đẩy khách hàng quảng bá cho bạn 

Một lời giới thiệu của khách hàng trung thành sẽ có giá trị hơn bất cứ quảng cáo đắt tiền nào. Tuy nhiên khách hàng ít khi có xu hướng chia sẻ những sản phẩm, dịch vụ tốt. Do vậy bạn cần phải thúc đẩy, khuyến khích họ thực hiện điều này, bằng một số phương pháp như là: 

  • Nhắc nhở khách đánh giá trên web hay trên các diễn đàn bằng email hay gọi điện. 
  • Dành tặng các phần thưởng nếu như họ chia sẻ những khoảnh khắc tốt đẹp về chuyến đi 
  • Xây dựng một cộng đồng khách hành để họ tương tác và chia sẻ những khoảnh khắc tốt đẹp đến mọi người xung quanh. 

Xem thêm: Nắm bắt xu hướng Marketing du lịch 4.0 thời đại số 

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan về phương pháp marketing du lịch theo hành trình khách hàng mà chúng tôi thu thập được. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn đọc. 

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phần mềm du lịch

Những Tips nâng cao phối hợp hiệu quả giữa Marketing và Sale

Marketing và sale là hai phòng ban trụ cột của doanh nghiệp. Vậy để có thể dung hòa và tạo nên sự liên kết của hai bộ phận này thì cần có những tips dưới đấy để giúp Sếp quản lý tốt hơn. Đặc biệt phần mềm Nhanh Travel sẽ giúp sếp nâng cao được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình.

Phần mềm quản lý du lịch

Khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp

Nhanh Travel được đánh giá là phần mềm quản trị dễ sử dụng, thao tác dễ dàng, được nhiều doanh nghiệp du lịch lựa chọn và sử dụng. hệ thống All in One của Nhanh Travel không những giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian mà còn về phần chi phí, xây dựng môi trường làm việc thông minh, tối ưu nhất. Giải quyết được mọi khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp.

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.