Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

7 chỉ số đo lường hiệu quả Email Marketing du lịch 

7 chỉ số đo lường hiệu quả Email Marketing du lịch

Email Marketing là một trong những cách hiệu quả để thu hút và chăm sóc khách hàng trong du lịch. Sau mỗi chiến dịch email Marketing thì đo lường hiệu quả là công việc vô cùng cần thiết. Trong bài viết ngày hôm nay Nhanh Travel sẽ giới thiệu đến các bạn 7 chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả Email Marketing du lịch chính xác nhất. 

Vì sao cần đo lường hiệu quả Email Marketing du lịch? 

Quá trình triển khai Email Marketing không phải chỉ là lên nội dung và gửi cho khách hàng và hoàn thành. Sau khi thực hiện bất cứ chiến dịch marketing nào thì doanh nghiệp cũng cần phải đo lường để có xem xét chiến dịch này có đem lại lợi ích và đạt được mục tiêu đã đặt ra hay không. 

Việc đo lường hiệu quả email marketing du lịch sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu rằng mình có đang thực hiện tốt hay đang gặp vấn đề nào cần phải điều chỉnh hay không. 

>> Xem thêm: Cách viết email marketing du lịch thu hút và ấn tượng với khách hàng 

7 chỉ số đo lường hiệu quả email marketing du lịch chính xác 

Tỷ lệ mở – Open Rate

Tỷ lệ mở tức là tỷ lệ những người nhận Email đã mở ra xem, qua chỉ số này thì bạn sẽ biết được mình đã tiếp cận được bao nhiêu người so với tổng số email đã gửi đi. 

Cách tính: 

Tỷ lệ mở = Tổng số lần mở/ tổng số Email đã gửi*100% 

Nếu như tỷ lệ mở quá thấp, có thể là do tiêu đề email chưa thu hút được khách hàng. Bạn nên cá nhân hóa tiêu đề, tạo ra sự kích thích và thúc giục họ mở Email. Xem cách tạo tiêu đề email hấp dẫn tại đây

Open Rate là chỉ số quan trọng khi đo lường hiệu quả email marketing du lịch

Open Rate là chỉ số quan trọng khi đo lường hiệu quả email marketing du lịch

Tỷ lệ Click – Through Rate 

 Trong email thường sẽ chứa các liên kế chuyển hướng đến trang web, chương trình khuyến mãi, và tỷ lệ click sẽ cho biết tỷ lệ số người đã nhấp vào liên kết này. 

Cách tính: 

Tỷ lệ Click = Tổng số nhấp vào link / Tổng số lần mở Email*100%

Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ click đó chính là vị trí đặt liên kết cũng như là thiết kế của email. Khi chỉ số này quá thấp thì các bạn có thể cải thiện một số cách như là: 

  • Tạo ra nội dung CTA thu hút, hấp dẫn 
  • Email ngắn gọn, rõ ràng 
  • Cân bằng giữa nội dung và hình ảnh 

Tỷ lệ chuyển đổi 

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ khách hàng sau khi truy cập vào liên kết đã thực hiện các hành động mục tiêu của chiến dịch (mua hàng, đặt hàng, đăng ký, tải về,…) 

Cách tính: 

Tỷ lệ chuyển đổi = Số người thực hiện hành động/Tổng số lần mở Email*100%

Đây là một trong những chỉ số quan trọng trong việc đo lường hiệu quả email marketing du lịch, nó phản ánh được mức độ thành công của chiến dịch. Để tăng chỉ số này thì các bạn cần tối ưu Website, landing page của mình. 

Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số quan trọng khi đo lường hiệu quả email marketing du lịch

Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số quan trọng khi đo lường hiệu quả email marketing du lịch

Tỷ lệ trả lời/ chuyển tiếp 

Tỷ lệ trả lời/ chuyển tiếp Email chính là tỷ lệ những người trả lời email hay đã chia sẻ nội dung Email đến những người xung quanh thông qua các nền tảng. 

Cách tính 

Tỷ lệ trả lời/chuyển tiếp = Số lượt trả lời, chuyển tiếp/ Tổng số Email đã gửi*100% 

Thông qua tỷ lệ này thì bạn sẽ nhận thấy được mức độ lan truyền của Email Marketing như thế nào. Nếu chỉ số này càng lớn thì sẽ vô cùng có lợi cho doanh nghiệp. 

Báo cáo lạm dụng 

Báo cáo lạm dụng là tỷ lệ cho thấy mức độ người dùng cho email của doanh nghiệp là spam (thư rác). 

Cách tính: 

Tỷ lệ báo cáo = Số người đánh dấu Spam/ Tổng số Email đã gửi* 100% 

Nếu như tỷ lệ báo cáo quá cao thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch, ngoài ra nó còn khiến các email tự động được đẩy vào hòm thư rác. Từ chỉ số này, bạn có thể biết được mình cần phải điều chỉnh lại nội dung email sao cho phù hợp.  

Tỷ lệ hủy đăng ký 

Tỷ lệ hủy đăng ký là tỷ lệ những người nhận thư không muốn tiếp tục nhận được Email từ doanh nghiệp bạn. 

Cách tính: 

Tỷ lệ hủy đăng ký = Số người hủy đăng ký/ Tổng số Email được gửi*100% 

Nếu như số lượng người hủy đăng ký quá cao thì điều này cho thấy rằng nội dung bạn gửi đi không phù hợp hoặc không có giá trị với người nhận. 

Cần chú ý đến tỷ lệ hủy đăng ký khi đo lường hiệu quả email marketing du lịch

Cần chú ý đến tỷ lệ hủy đăng ký khi đo lường hiệu quả email marketing du lịch

Tỷ suất sinh lời – ROI 

Tỷ suất sinh lời chính là tỷ lệ hoàn vốn, thu hồi vốn sau chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp. 

Cách tính: 

ROI =  (Doanh số bán hàng – Chi phí đầu tư) ÷Chi phí đầu tư * 100%

Thông qua chỉ số ROI các bạn sẽ đo lường hiệu quả email marketing du lịch như thế nào, mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp hay không? 

Kết 

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất mà Nhanh Travel cung cấp cho các bạn về 6 chỉ số đo lường hiệu quả email marketing du lịch. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cách để đo lường và khắc phục chiến dịch Email Marketing sao cho hiệu quả. 

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phần mềm du lịch

Những Tips nâng cao phối hợp hiệu quả giữa Marketing và Sale

Marketing và sale là hai phòng ban trụ cột của doanh nghiệp. Vậy để có thể dung hòa và tạo nên sự liên kết của hai bộ phận này thì cần có những tips dưới đấy để giúp Sếp quản lý tốt hơn. Đặc biệt phần mềm Nhanh Travel sẽ giúp sếp nâng cao được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình.

Phần mềm quản lý du lịch

Khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp

Nhanh Travel được đánh giá là phần mềm quản trị dễ sử dụng, thao tác dễ dàng, được nhiều doanh nghiệp du lịch lựa chọn và sử dụng. hệ thống All in One của Nhanh Travel không những giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian mà còn về phần chi phí, xây dựng môi trường làm việc thông minh, tối ưu nhất. Giải quyết được mọi khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp.

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.