Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Các bước để phân tích khách hàng mục tiêu hiệu quả

Các bước để phân tích khách hàng mục tiêu hiệu quả

Trong quá trình triển khai bất cứ một chiến dịch marketing nào thì việc phân tích khách hàng mục tiêu là điều vô cùng cần thiết. Phân tích khách hàng mục tiêu sẽ chỉ ra cho doanh nghiệp những đặc điểm, nhu cầu, mong muốn sâu bên trong họ. 

Khách hàng mục tiêu của chính là tệp khách hàng mang lại nguồn doanh thu lớn nhất cho doanh nghiệp. Nhờ việc phân tích khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra được những chiến lược marketing, hoạt động phù hợp để đạt được mục tiêu của mình. Thế nhưng hiện nay vẫn chưa có nhiều doanh nghiệp thật sự chú trọng đến giai đoạn này. 

Trong bài viết ngày hôm nay, NhanhTravel sẽ giúp các bạn hiểu rõ được tầm quan trọng của phân tích khách hàng mục tiêu, và các bước để thực hiện. 

Tầm quan trọng của phân tích khách hàng mục tiêu 

Thông qua việc phân tích khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ đạt được rất nhiều lợi ích khác nhau, điển hình như: 

  • Giúp nâng cao được lòng trung thành của khách hàng: nhờ việc thấu hiểu khách hàng thì doanh nghiệp sẽ đáp ứng được tốt hơn những nhu cầu cần thiết, mang lại sự hài lòng của khách hàng. Do vậy họ sẽ có xu hướng gắn bó và trung thành với thương hiệu. 
  • Tiết kiệm chi phí: việc phân tích khách hàng mục tiêu ngay từ đầu sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện được hiệu quả chiến dịch, nâng cao doanh số, giảm thiểu được những lãng phí không cần thiết. 
  • Nâng cao được chất lượng sản phẩm, dịch vụ: khách hàng là chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển, và các sản phẩm sẽ đi theo để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Do vậy hiểu rõ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến được sản phẩm, dịch vụ của mình ngày càng tốt hơn. 
Tầm quan trọng của phân tích khách hàng mục tiêu 

Tầm quan trọng của phân tích khách hàng mục tiêu 

Các bước phân tích khách hàng mục tiêu 

Để có thể thực hiện phân tích khách hàng thì doanh nghiệp nên tuân theo quy trình dưới đây để đạt được hiệu quả tốt nhất: 

Xây dựng Customer Persona – Chân dung khách hàng 

Mục tiêu của bước này đó là hiểu được những thông tin cơ bản của khách hàng như là giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, thu nhập, nghề nghiệp,… Càng có nhiều thông tin chi tiết liên quan đến khách hàng thì doanh nghiệp sẽ càng hiểu rõ được cách để tiếp cận họ. 

Để có thể vẽ chân dung khách hàng thì bạn cần phải thu thập thông tin qua các kênh nội bộ của doanh nghiệp; tiến hành khảo sát, phỏng vấn khách hàng; hoặc thực hiện qua một bên thứ ba. Hiện nay cũng có rất nhiều công cụ kỹ thuật số hữu ích để doanh nghiệp có thể thực hiện phân tích như là facebook, Google Analytics,… 

Doanh nghiệp có thể thực hiện theo mô hình câu hỏi 5W1H để có thể đạt được chân dung khách hàng chi tiết và cụ thể nhất. 

Xây dựng Customer Persona - Chân dung khách hàng 

Xây dựng Customer Persona – Chân dung khách hàng 

Phác thảo hành trình trải nghiệm của khách hàng 

Hành trình trải nghiệm của khách hàng chính là những gì mà khách hàng sẽ trải qua để có thể tiếp cận, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp theo thời gian. Qua đó sẽ hiểu được đâu là điểm chạm đầu tiên, điểm tương tác cũng như là quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. 

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ thông tin thì quá trình của khách hàng đã dần trở nên phức tạp cũng như đa dạng hơn rất nhiều. Hành vi của họ bị chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Doanh nghiệp sẽ phải xây dựng những hành trình khác nhau phù hợp với trải nghiệm của họ trên từng nền nảng, online hay offline. 

Phác thảo hành trình trải nghiệm của khách hàng 

Phác thảo hành trình trải nghiệm của khách hàng 

Ví dụ như mua hàng offline thì khách hàng sẽ phải tiếp xúc với các sản phẩm, quầy kệ, nhân viên, không gian cửa hàng,… Còn với khách hàng online thì họ sẽ có thể tiếp xúc với quảng cáo, hình ảnh sản phẩm, mạng xã hội, những người ảnh hưởng,…

Phân tích Insight khách hàng 

Insight khách hàng là những điều ẩn giấu sâu bên trong họ, khách hàng có thể ý thức hoặc không ý thức được điều này. Tuy nhiên doanh nghiệp cần phải hiểu được Insight của khách hàng để đáp ứng và thỏa mãn những mong muốn ẩn sâu ấy. Trong mỗi chiến dịch marketing thì Insight chính là cơ sở, là trái tim dẫn lỗi giúp doanh nghiệp thực hiện đạt được mục tiêu. Để có được Insight thì doanh nghiệp sẽ tiến hành phân tích, diễn giải những thông tin mà mình đã thu thập được từ những bước trước đó. 

Xác định và phân tích hành vi khách hàng mục tiêu 

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quá trình phân tích khách hàng mục tiêu. Giai đoạn này doanh nghiệp sẽ xác định những hành vi mà khách hàng sẽ thực hiện khi mua hàng trực tiếp hay là mua hàng online. Từ đó thì sẽ đưa ra được những hành động phù hợp nhằm tác động đến khách hàng, giúp họ thực hiện hành vi mua và nâng cao sự thỏa mãn. 

Xác định và phân tích hành vi khách hàng mục tiêu 

Xác định và phân tích hành vi khách hàng mục tiêu 

Kết 

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất mà chúng tôi cung cấp liên quan đến việc phân tích khách hàng mục tiêu. Hy vọng qua bài viết này thì các bạn sẽ hiểu hơn về tâm quan trọng cũng như là biết cách để phân tích khách hàng hiệu quả. 

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phần mềm du lịch

Những Tips nâng cao phối hợp hiệu quả giữa Marketing và Sale

Marketing và sale là hai phòng ban trụ cột của doanh nghiệp. Vậy để có thể dung hòa và tạo nên sự liên kết của hai bộ phận này thì cần có những tips dưới đấy để giúp Sếp quản lý tốt hơn. Đặc biệt phần mềm Nhanh Travel sẽ giúp sếp nâng cao được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình.

Phần mềm quản lý du lịch

Khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp

Nhanh Travel được đánh giá là phần mềm quản trị dễ sử dụng, thao tác dễ dàng, được nhiều doanh nghiệp du lịch lựa chọn và sử dụng. hệ thống All in One của Nhanh Travel không những giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian mà còn về phần chi phí, xây dựng môi trường làm việc thông minh, tối ưu nhất. Giải quyết được mọi khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp.

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.