Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Marketing Automation là gì? Quy trình tạo chiến lược Marketing Automation 

Marketing Automation là gì? Quy trình tạo chiến lược Marketing Automation

Công nghệ đang phát triển và giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong các hoạt động của doanh nghiệp. Marketing Automation là một ví dụ điển hình. Thông qua Marketing Automation, các marketers có thể thực hiện các quy trình marketing thuận lợi và chính các hơn nhiều. 

Để cụ thể hơn, sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về Marketing Automation là gì, đồng thời chia sẻ quy trình để tạo chiến lược Marketing Automation hiệu quả. 

Marketing Automation là gì? 

Từ Automation đã phần nào giải thích được ý nghĩa của thuật ngữ này. Marketing Automation chính là việc chuyển các hoạt động tiếp thị thủ công sang tự động hóa. Đây chính là một nền tảng giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả thông qua môi trường công nghệ hiện nay. 

Hiện nay có rất nhiều mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok,..) hay sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,…) mà doanh nghiệp cần phải quản lý. Do đó mà Marketing Automation sẽ giúp cho quá trình Marketing được tiến hành trơn tru và chính xác. 

Giải thích định nghĩa của Marketing Automation là gì

Giải thích định nghĩa của Marketing Automation là gì

Lợi ích của Marketing Automation cho doanh nghiệp 

Thông qua nền tảng Marketing Automation, doanh nghiệp sẽ được nhận rất nhiều lợi ích tuyệt vời như: 

  • Kiểm soát các chiến dịch đa kênh: với sự trợ giúp của Marketing Automation, doanh nghiệp sẽ không còn coi việc quảng cáo đa kênh là ác mộng nữa. 
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: hệ thống Marketing Automation sẽ thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả, chính xác. Ngoài ra các số liệu cũng được cập nhật liên tục, dễ dàng theo dõi. 
  • Tự động hóa quy trình tiếp cận khách hàng: Marketing Automation sẽ nắm bắt được những đặc điểm, thói quen của khách hàng. Qua đó có thể thực hiện được những hoạt động tiếp cận phù hợp đã được thiết lập trước. 
  • Tối ưu hóa các chiến dịch Marketing: Việc gửi mail cho khách hàng khiến bạn đau đầu? Marketing Automation sẽ giải quyết điều này dễ dàng khi có thể tự thiết lập chuỗi email và gửi đi theo lịch trình có sẵn. 

Quy trình thiết lập chiến lược Marketing Automation 

Hiểu được Marketing Automation là gì rồi thì doanh nghiệp sẽ cần phải thiết lập chiến lược Marketing Automation. Để có thể thực hiện một chiến lược Marketing Automation một cách hiệu quả thì bạn cần phải thực hiện theo 4 bước sau đây: 

  • Bước 1: Xác định mục tiêu của doanh nghiệp. Việc đề ra mục tiêu sẽ giúp cho nhân viên, các phòng ban hiểu được và thực hiện đúng. 
  • Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu. Đối tượng lớn nhất của doanh nghiệp đó chính là khách hàng, do đó xây dựng được chân dung khách hàng mục tiêu chính xác sẽ giúp việc tiếp cận trở nên dễ dàng hơn. 
  • Bước 3: Thiết lập quy trình khách hàng. Quy trình khách hàng tức là là quá trình mà khách hàng phải trải qua khi mua sắm. Hiểu được điều này, doanh nghiệp có thể hiểu được những vướng mắc mà khách hàng gặp phải để giải quyết. 
  • Bước 4: Phân đoạn và thu thập dữ liệu khách hàng. Quá trình này doanh nghiệp sẽ chia nhỏ khách hàng thành những tệp có đặc điểm giống nhau để dễ dàng tiếp cận. Sau đó tiến hành thu thập thông tin để có thể thuyết phục họ. 
Quy trình thiết lập chiến lược Marketing Automation là gì?

Quy trình thiết lập chiến lược Marketing Automation là gì?

So sánh Marketing Automation trong B2B và B2C 

Các chiến dịch Marketing cần thực hiện trong doanh nghiệp B2B và B2C là khác nhau, do đó mà Marketing Automation cũng có nhiều điểu khác biệt cần phải lưu ý. 

Trong Marketing B2B 

Marketing Automation là gì trong B2B? Như chúng ta đã biết thì khách hàng B2B sẽ có quy trình mua hàng phức tạp hơn nhiều. Do đó mà các chiến dịch sử dụng Marketing Automation cũng cần phải chỉn chu, đầy đủ và chi tiết hơn. Khách hàng B2B sẽ có nhiều thành phần tham gia. Vì vậy mà bạn cần phải nắm được nhu cầu của họ, sau đó tìm cách để chiếm lòng tin và thuyết phục được nhóm người này. 

Các nội dung cũng cần phải mang tính chuyên môn, tập trung vào lợi ích và giải pháp mang lại cho khách hàng doanh nghiệp. 

Trong Marketing B2C 

Marketing Automation là gì trong B2C? Khác với B2B, khách hàng B2C sẽ dễ dàng tiếp cận hơn nhiều và những chiến dịch của Marketing Automation sẽ thường hướng tới mục tiêu nâng cao doanh số. Ngoài ra thì doanh nghiệp cũng tìm cách khiến khách hàng thỏa mãn để họ sẽ quay lại vào những lần tái đặt mua. 

Nội dung của các chiến dịch Marketing Automation sẽ không quá rườm rà mà đánh thẳng vào tâm lý, kêu gọi khách hàng mua hàng. 

Quan niệm sai lầm về Marketing Automation  

Có nhiều doanh nghiệp không coi trọng Marketing Automation vì có những quan niệm sai lầm về nó, cụ thể như: 

Không thể cá nhân hóa 

Điều này là sai lầm, nếu không thể cá nhân hóa là khi bạn chưa biết cách để thực hiện một cách chính xác. Các công cụ Marketing Automation hoàn toàn có thể tạo nên một chiếc email được cá nhân hóa hoàn hảo nếu như bạn biết cách thiết lập nó. Ngoài ra cũng phụ thuộc vào việc bạn đã phân đoạn khách hàng và tạo ra một nội dung đủ thu hút hay chưa. 

Coi Marketing Automation là spam 

Thư rác là những nội dung bạn không quan tâm và nội dung vô ích. Tuy nhiên nếu như nội dung đánh trúng nhu cầu của khách hàng, tăng được độ nhận diện, doanh thu cho thương hiệu thì nó không còn được coi là spam nữa. 

Marketing Automation hoàn toàn tự động 

Marketing Automation là một quy trình được tự động hóa, tuy nhiên bạn không nên để mặc nó hoạt động. Cần phải thường xuyên theo dõi, đánh giá và có những điều chỉnh phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Marketing Automation cần sự giám sát thường xuyên

Marketing Automation cần sự giám sát thường xuyên

Kết 

NhanhTravel đã giúp mọi người hiểu hơn về Marketing Automation là gì, đồng thời chia sẻ về các bước thiết lập chiến lược Marketing Automation. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu và áp dụng được vào quy trình Marketing của mình để đạt hiệu quả hơn. 

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chuyển đổi số

Top những lý do khiến chuyển đổi số trong doanh nghiệp du lịch là điều cần thiết 

Chuyển đổi số du lịch dần đang được ứng dụng nhiều vào các doanh nghiệp du lịch. Chuyển đổi số ở đây là doanh nghiệp sử dụng phần mềm du lịch để đồng bộ quy trình vận hành một cách thông minh và tinh gọn hơn. Dưới đây Nhanh Travel sẽ đưa ra 4 lý do để biết vì sao chuyển đổi số du lịch là điều cần thiết.

Phần mềm quản lý du lịch

Phần mềm quản lý du lịch đang được đánh giá tốt nhất 2024 

Phần mềm quản lý du lịch Nhanh Travel hiện nay là một giải pháp giúp doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số toàn diện từ MKT – Bán Hàng – Điều hành tour – Báo cáo. Quản trị tự động hóa trên 1 nền tảng, chuẩn hóa quy trình của từng phòng ban. Vậy hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Phần mềm du lịch

Top 5 phần mềm quản trị du lịch hot nhất hiện nay

Có thể nói phần mềm quản trị du lịch hiện nay rất cần thiết cho các doanh nghiệp du lịch, bởi tính thông minh và tin gọn mà nó mang lại. Và một trong những phần mềm du lịch được kể đến là phần mềm Nhanh Travel – phần mềm chuyển đổi số toàn diện. Vậy để hiểu hơn về phần mềm này hay xem bài viết dưới đây nhé.

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.