Tải ứng dụng tại đây

Group 19115
A (1)

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Nắm bắt xu hướng Marketing du lịch 4.0 thời đại số

Nắm bắt xu hướng Marketing du lịch 4.0 thời đại số

Công nghệ đang ngày càng phát triển khiến cho khách hàng cũng thay đổi hành vi mua sắm của mình. Ngành du lịch cũng đang phải thích nghi với sự chuyển hướng này, điển hình là trong lĩnh vực marketing. 

Dưới đây NhanhTravel sẽ chia sẻ tới các bạn một số những xu hướng marketing du lịch 4.0 nổi bật và hiệu quả nhất hiện nay. 

Marketing du lịch là gì? 

Marketing du lịch chính là những chiến lược tiếp thị được thực hiện bởi các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch. Các doanh nghiệp này có thể là các khách sạn, hãng hàng không, nhà hàng, các địa điểm du lịch, công ty cho thuê xe,… 

Mục đích chính yếu của Marketing du lịch đó là quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp du lịch; giúp gây ấn tượng hơn so với đối thủ trong mắt khách hàng; giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. 

Hiện nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của Internet thì Marketing du lịch 4.0 đã ra đời với nhiều hình thức khác nhau, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp. 

Marketing du lịch 4.0 ra đời và chiếm vai trò vô cùng quan trọng

Marketing du lịch 4.0 ra đời và chiếm vai trò vô cùng quan trọng

Marketing du lịch 4.0 trong thời đại số 

Với Marketing du lịch truyền thống thì có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với chiến mô hình 4P (Product. Price, Promotion, Place) của Philip Kotler. Tuy nhiên trong cuốn sách “Marketing 4.0: Moving from Traditional to Digital” thì chúng ta còn có thể mô hình Marketing 4C. 

Co-creation – Đồng sáng tạo 

Đồng sáng tạo ở đây chính là người dùng sẽ được cùng phát triển và tạo ra sản phẩm cùng với doanh nghiệp. Thông qua quá trình này thì doanh nghiệp sẽ tạo ra được sự kết nối với khách hàng từ những giai đoạn đầu là lên ý tưởng, sau đó đánh giá và đưa vào sản xuất tiêu dùng. 

Điều này cũng giúp cho khách hàng có thể cá nhân hóa được sản phẩm của mình, nâng cao được giá trị của sản phẩm, dịch vụ. Điều này có thể thấy được dễ dàng thông qua các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu hiện nay, ví dụ như là Facebook, Google, Samsung,… 

Các doanh nghiệp này luôn có rất nhiều người dùng sẵn sàng tham gia vào quá trình trải nghiệm sản phẩm mới và gửi những phản hồi đến bộ phận phát triển. Sau đó doanh nghiệp sẽ có thể phát triển được sản phẩm một cách tốt hơn và tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 

Đồng hành cùng doanh nghiệp sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú hơn

Đồng hành cùng doanh nghiệp sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú hơn

Currency – Tiền tệ 

Trong Marketing du lịch 4.0 thì khả năng linh hoạt trong giá cả chiếm vai trò vô cùng linh hoạt. Điều này là do nhu cầu sử dụng sản phẩm du lịch của khách hàng có tính thời vụ. Khi nhu cầu lớn hơn cung thì giá cả sẽ được đẩy lên cao hơn. Đồng thời thì giá cả cũng sẽ giảm xuống nếu như nhu cầu của khách hàng giảm sút, hoặc là có nhu cầu sử dụng lâu dài. 

Một ví dụ dễ hiểu cho điều này đó chính là định giá của các hãng xe công nghệ như Grab, Bee, Uber. Giá cá của những hãng xe công nghệ này không cố định như dịch vụ truyền thống mà thay đổi theo giờ giấc (giờ cao điểm) hay là thời tiết (mưa, nắng,..). 

Hoặc là doanh nghiệp cũng có thể định giá linh hoạt tùy theo khách hàng của mình. Doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ có giá ưu đãi dành cho những khách hàng quen thuộc, trung thành với thương hiệu. Điều này giúp giữ chân được những khách hàng cũ đồng thời thu hút thêm nhưng khách hàng mới. 

Community – Cộng đồng 

Sau khi có được Co-creation – cộng đồng người dùng đồng sáng tạo thì doanh nghiệp sẽ phải tiếp tục kích hoạt và phát triển cộng đồng này. Vì những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đều hướng tới cộng đồng này do đó mà họ cũng sẽ là những người sẵn sàng đón nhận được những sản phẩm mới. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì mô hình phân phối truyền thống cũng đang dần bị phá vỡ. Doanh nghiệp không còn là nhà cung cấp trực tiếp cho khách hàng nữa mà họ chỉ là cầu nối giữa người dùng và người dùng. Điển hình như là sàn thương mại của Shopee, Tiki, Lazada,… 

Mô hình phân phối truyền thống đang dần bị phá vỡ bởi công nghệ

Mô hình phân phối truyền thống đang dần bị phá vỡ bởi công nghệ

Conversation – Thảo luận

Khác với các tiếp thị truyền thống là đơn giản truyền tin đến cho người dùng thì với Marketing du lịch 4.0, những người dùng sẽ chủ động chia sẻ thông tin và kết nối với nhau. Điều này sẽ góp phần quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách hiệu quả và thuyết phục hơn nhiều so với marketing truyền thống. 

Kết luận 

Có thể thấy công nghệ đã làm thay đổi rất lớn đến hành vi của người dùng cũng như là phương thức tiếp thị của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này đã giúp cho mọi người cập nhật được những xu hướng Marketing du lịch 4.0 mới nhất. 

NẾU THẤY BÀI VIẾT HỮU ÍCH HÃY CHIA SẺ CHO NGƯỜI KHÁC.

BẠN MUỐN NHẬN ĐƯỢC GÌ THÌ HÃY CHIA SẺ ĐIỀU ĐÓ, VŨ TRỤ SẼ MANG ĐIỀU TỐT ĐẸP ĐẾN CHO BẠN.

CẢM ƠN BẠN.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram
Pinterest

Nhận chương trình khuyến mãi cực khủng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIGO

Văng Thị Mỹ Nàng

Tôi là Văng Thị Mỹ Nàng, hiện đang là CEO & Founder của Nhanh Travel – Nền tảng quản trị doanh nghiệp du lịch toàn diện.
Đến nay tôi đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, đã phục vụ hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam và Quốc Tế và trải qua rất nhiều khó khăn trong chính công việc của mình.
Tôi và cộng sự đã nghiên cứu cho ra hệ thống NhanhTravel - Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp du lịch. Giúp CEO, nhà quản lý, đội ngũ nhân viên đạt được hiệu quả và mục tiêu trong công việc của mình.
Doanh nghiệp du lịch sẽ nhận được gì từ Nhanh Travel:
- Hệ thống quản lý Web hoàn hảo đầy đủ các tính năng, kiểm soat được hệ thống vận hành liên phòng ban.
- App nhân viên: công cụ giúp cho nhân viên và các cấp quản lý có thể quản lý được công việc cũng như là đơn hàng, lương, thưởng, chấm công, nghỉ phép, lộ trình thăng tiến, nhiệm vụ, quy định và các yêu cầu đề xuất,...
- App Admin: Dành cho CEO - Nhà quản lý nắm toàn bộ hệ thống vận hành của doanh nghiệp chỉ vài cú chạm
- App Khách hàng: Dành riêng cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp du lịch. Tích hợp đầy đủ tính năng: booking, lịch trình, ví điện tử, tích điểm, nhận tin nhắn và thông báo.
Nhanh Travel - Giúp vận hành nhanh, tinh gọn, rõ ràng, rút ngắn thời gian vận hành của các nhà quản lý chủ doanh nghiệp lữ hành. Chúng tôi hy vọng mình có thể góp phần công sức nhỏ giúp phát triển ngành du lịch Việt Nam càng phát triển thịnh vượng. Và rất hy vọng những kiến thức chia sẻ có thể giúp mọi người đạt được thành công trong quản lý và vận hành doanh nghiệp du lịch.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phần mềm du lịch

Những Tips nâng cao phối hợp hiệu quả giữa Marketing và Sale

Marketing và sale là hai phòng ban trụ cột của doanh nghiệp. Vậy để có thể dung hòa và tạo nên sự liên kết của hai bộ phận này thì cần có những tips dưới đấy để giúp Sếp quản lý tốt hơn. Đặc biệt phần mềm Nhanh Travel sẽ giúp sếp nâng cao được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình.

Phần mềm quản lý du lịch

Khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp

Nhanh Travel được đánh giá là phần mềm quản trị dễ sử dụng, thao tác dễ dàng, được nhiều doanh nghiệp du lịch lựa chọn và sử dụng. hệ thống All in One của Nhanh Travel không những giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian mà còn về phần chi phí, xây dựng môi trường làm việc thông minh, tối ưu nhất. Giải quyết được mọi khó khăn trong vận hành và quản trị mà doanh nghiệp du lịch thường gặp.

CÔNG TY

TÍNH NĂNG

TẢI ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Hệ thống quản trị chuyên biệt cho Công ty Du lịch lữ hành, chuẩn hóa toàn diện quy trình vận hành doanh nghiệp, góp phần xây dựng chuyển đổi số cho cộng đồng du lịch Việt Nam phát triển thịnh vượng.